Digital Marketing quan trọng như thế nào?

Digital marketing là loại hình marketing đang được chú trọng khi thời đại của công nghệ và số hóa lên ngôi. Vậy Digital marketing là gì và hoạt động như thế nào? Cùng Cat Media tìm hiểu nhé!

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm hoặc thương hiệu nhằm mục đích ảnh hưởng đến nhận thức, hành vi mua hàng của của khách hàng.

Nói dễ hiểu, Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là một thuật ngữ chỉ việc xây dựng nhận thức và quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm dịch vụ dựa trên nền tảng kỹ thuật số. Từ đó kích thích sự tò mò, hứng thú của người nhận thông tin và họ ra quyết định mua sản phẩm. Digital Marketing ngày càng mở rộng, được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi hiệu quả nó mang lại. 

Tầm quan trọng của Digital Marketing

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong thời buổi hiện nay, việc quảng bá ở mọi hình thức cũng như chuyển đổi số là vô cùng quan trọng. Digital marketing có vai trò vô cùng lớn để đưa hình ảnh, srn phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng ở mọi nơi trên toàn cầu.

Tìm kiếm và tăng khả năng chuyển đổi khách hàng

Không giới hạn về vị trí địa lý, Digital marketing đưa các thông tin cần thiết về doanh nghiệp và sản phẩm đến với mọi nơi trên thế giới qua mọi kênh. Ưu điểm lớn nhất của hình thức Digital Marketing là dễ dàng tiếp cận thị trường khách hàng tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ.

Khách hàng không những có thể tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp mà họ còn có thể tìm hiểu được hình ảnh, nguyên liệu, giá cả và dịch vụ. Digital Marketing là hình thức tiếp thị có thể tiếp cận khách hàng ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Doanh nghiệp có thể thu thập thông tin của khách hàng về giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp,… hay những thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

Tiết kiệm chi phí tối ưu

Chi phí cho Digital marketing thấp hơn so với các hình thức marketing khác. Các chi phí cho mặt bằng, tờ rơi, quay quảng cáo,… sẽ không xuất hiện. Việc tiếp cận của doanh nghiệp đến khách hàng sẽ hiệu quả hơn cũng như tang phạm vi tiếp cận lên cao.

Xác định tính hiệu quả

Từ công cụ Digital Marketing, bạn có thể dễ dàng đánh giá chính xác các thông số về sự quan tâm của khách hàng khi truy cập vào quảng cáo của bạn. Những công cụ đo lường còn đo lường được hướng đi của người dùng như việc họ truy cập đến website của bạn qua nguồn nào, họ được điều hướng đến đâu trong website của bạn, ở lại website của bạn bao lâu, nội dung họ đọc trên website của bạn.

Tăng độ linh hoạt

Linh hoạt về pham vi khách hàng, linh hoạt về công cụ sử dụng cũng như kênh quảng cáo để tạo nên môi trường phù hợp nhất cho sản phẩm cũng như dịch vụ hướng đến đúng tệp khách hàng có nhu cầu

Các bước lập kế hoạch Digital Marketing

  • Nghiên cứu thị trường mục tiêu
  • Xây dựng chiến lược hành động
  • Triển khai thực hiện
  • Đo lường kết quả và phân tích

Công cụ Digital Marketing

  • Website, landing page, blog…
  • Xây dựng nội dung tiếp thị trực tuyến bằng content
  • Thực hiện tối ưu trang web, nâng hạng trên công cụ tìm kiếm bằng phương pháp SEO
  • Tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, trên google bằng phương pháp SEM
  • Online PR
  • Quảng cáo banner 
  • Social media marketing

Mang đến những lợi ích vô cùng lớn với mức chi phí vô cùng hợp lý, Digital Marketing mang lại sự tang trưởng về tỷ lệ khách hàng chuyển đổi, phạm vi khách hàng cũng như những thông tin vô cùng có ích để doanh nghiệp  dễ dàng tiếp cận và mang lại nguồn doanh thu lớn.

Bạn cần tìm hiểm về Digital Marketing? Liên hệ ngay cho Cat Media nhé!