Trong thời buổi sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng nhiều. Marketing cho doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng hơn. Việc thúc đẩy phát triển marketing cho doanh nghiệp trở thành một trong những mục tiêu được ưu tiên hàng đầu bên cạnh chất lượng sản phẩm. Vậy Marketing là gì và nó ảnh hưởng đến doanh nghiệp như thế nào?

Marketing là gì?

Marketing hay còn được gọi vui là ngành càng tốn tiền thì mới càng hiệu quả. Định nghĩa về marketing rất nhiều tuy nhiên được sử dụng nhiều hơn cả vẫn là định nghĩa của “cha đẻ” ngành Marketing hiện đại – Philip Kotler. “Marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu đề đem lại lợi nhuận tối ưu của doanh nghiệp.”

Marketing là gì? ĐỊnh nghịa của Marketing

Sự phát triển của marketing ngày càng được rộng mở và áp dụng cho mất cả mọi hình thức kinh doanh và mọi loại sản phẩm. Mỗi sản phẩm hay dịch vụ sẽ có những phương thức marketing riêng để phù hợp với tính chất kinh doanh và đối tượng người tiêu dùng.

Marketing trong trong nghiệp

Vì sao Marketing trong doanh nghiệp ngày càng quan trọng?

  • Marketing cung cấp thông tin khách hàng
  • Cân bằng lợi thế cạnh tranh giữa doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn
  • Duy trì các mối quan hệ và tạo nên được tệp khách hàng trung thành
  • Có thể tương tác thường xuyên với mọi đối tượng khách hàng
Marketing trong doanh nghiệp

Lợi ích của Marketing

Tiếp cận đến khách hàng gần hơn

Marketing giúp cải thiện được khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng. Tùy vào từng tệp khách hàng khác nhau sẽ có những phương án marketing phù hợp để tang độ nhận diện và để khách hàng dễ dàng nhớ và biết được sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu vững mạnh và phổ biến

Xây dựng thương hiệu được xem là một trong những mục tiêu quan trọng nhất để có thể đứng vững và mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho doanh nghiệp. Thương hiệu tốt sẽ kéo theo sự tang trưởng về doanh thu, lòng tin, sự tín nhiệm,… của khách hàng.

Những thương hiệu lớn như Sam Sung, Apple hay Vin Group,… đều là những thương hiệu được xây dựng bài bản và vững vàng và thực hiện tốt những thông điệp để truyền tải đến tệp khách hàng mà họ hướng đến.

Truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng

Truyền thông là một trong những hoạt động chiếm tỉ trọng vô cùng lớn trong ngành marketing. Có rất nhiều người nhầm lẫn truyền thông là marketing. Truyền thông bao gồm:

  • Các hoạt động quảng cáo (ngoài trời, báo chí, trong nhà, các công cụ quảng cáo online như Google Ads, Facebook Ads,…);
  • Các hoạt động PR, các hoạt động khuyến mại, hoạt động tối ưu hóa website (SEO) để xuất hiện trang web của công ty trên trang nhất của Google Search…

Với sự thay đổi và áp dụng công nghệ, hoạt động truyền thông của marketing ngày càng phong phú, đa dạng, phá vỡ những rào cản truyền thống như ranh giới địa lý, quốc gia.

Marketing giúp tăng doanh thu

Điều kiện tiên quyết trong marketing đó chính là việc phải tạo ra giá trị lợi nhuận cho cá nhân, doanh nghiệp. Khi mà các chương trình truyền thông, quảng cáo, khuyến mãi có hiệu quả. Các dịch vụ, sản phẩm sẽ được tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng

Các chiến lược marketing góp phần gia tăng sự hiện hữu của doanh nghiệp trong trí nhớ của khách hàng, giúp họ hiểu một cách rõ nét và chính xác nhất về các thông tin cũng như sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Doanh nghiệp càng hiểu rõ về khách hàng và thói quen mua hàng sẽ càng dễ dàng tiếp cận và tang tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lên mức cao hơn.

Hình ảnh doanh nghiệp trong khách hàng sẽ ngày càng được nâng lên và trở khách khách hàng trung thành của doanh nghiệp.    

Tăng sự tương tác và tránh bị khách hàng lãng quên

Thay vì chỉ có thể gặp trực tiếp và trò chuyện tìm hiểu khách hàng, với các hoạt động và chương trình của marketing có thể giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn trong một quy mô rộng thông qua nhiều kênh khác nhau. Điều này tiết kiệm được thời gian và vẫn đảm bảo được sự tương tác với khách hàng không bị gián đoạn.

Các loại hình Marketing phổ biến hiện nay

  • SEO
  • Blog   
  • Social Marketing
  • Print Marketing
  • SEM
  • Video Marketing
  • Email Marketing
  • Brand Marketing

Trên đây là một số thông tin hữu ích về Marketing cho những ai quan tâm và đang muốn tìm hiểu về Marketing. Nếu như bạn đang cần tìm đơn vị uy tín để quảng bá cho sản phẩm của mình. Liên hệ ngay về Cát Media nhé!